7 Sai Lầm Mà Các Sếp Thường Mắc Phải (phần 1)
Wednesday, January 16, 2013
Tuy nhiên, nếu không được giải thích rõ ràng, các nhân viên của bạn có thể sẽ cảm thấy lúng túng và không biết nên làm gì.
Dưới đây là 7 sai lầm mà các sếp thường mắc phải khiến nhân viên đau đầu:
Gây nhầm lẫn về hướng đi của công ty
Sau khi xác định rõ hướng đi cho doanh nghiệp, bạn hướng dẫn nhân
viên thực hiện để đạt được mục tiêu. Sau đó, bạn lại cung cấp thêm các
thông tin chi tiết nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về con đường mà bạn đã vạch
ra. Tuy nhiên, điều này lại khiến nhiều nhân viên bối rối vì cho rằng
bạn đang rẽ sang 1 hướng khác.
Cách giải quyết:
Trình bày thật cụ thể, rõ ràng hướng đi của công ty để nhân viên hiểu rõ
và biết cách thực hiện. Nhấn mạnh rằng không phải chỉ có 1 mà có rất
nhiều cách để đạt được mục tiêu đã đề ra. Hãy thiết lập 1 số khuôn khổ
nhất định để giúp nhân viên theo đúng quỹ đạo chung của công ty. Giải
thích rõ cách mà bạn triển khai thực hiện các chiến lược cũng như sự
phân công công việc cho các nhóm và các cá nhân. Thường xuyên theo dõi
tiến trình làm việc của các nhân viên để chắc chắn rằng không ai bị
chệch khỏi ‘đường ray’.
Xáo trộn các thứ tự ưu tiên
Việc xác định thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu sẽ giúp nhân viên biết
rõ công việc cần làm và lên kế hoạch phù hợp để hoàn thành tốt nhất các
nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, những nhu cầu mới, những cơ hội mới,
những yêu cầu cấp bách của thời đại cũng như những thay đổi trong ngành
buộc bạn phải sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu mà bạn đã đề
ra.
Cách giải quyết: Một
mặt, thừa nhận rằng việc quyết định thay đổi là vô cùng khó khăn. Mặt
khác, nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của thay đổi đối với sự
thành bại của công ty. Xem xét kỹ lưỡng và sắp xếp lại thứ tự ưu tiên
đối với các mục tiêu đã đề ra, sau đó truyền đạt lại cho nhân viên. Hãy
giúp nhân viên linh hoạt hơn trong công việc. Tán dương những nhân viên
có khả năng thích nghi nhanh với những thay đổi. Chứng minh rằng sự
nhanh nhẹn, linh hoạt có thể giúp công ty cũng như bản thân các nhân
viên thành công hơn trong môi trường không ngừng thay đổi.
Đặt cách cho khách hàng
Nhân viên là người chịu trách nhiệm củng cố các chính sách áp dụng
cho khách hàng nhằm bảo vệ quyền lợi của công ty và đảm bảo rằng mọi
khách hàng đều được đối xử như nhau. Tuy nhiên, khó tránh khỏi sẽ có
trường hợp khách hàng yêu cầu được ưu tiên hoặc đòi được đối xử như 1
trường hợp ngoại lệ. Và bạn đã quyết định phá lệ, đặt cách cho khách
hàng.
Cách giải quyết:
Trình bày rõ lý do mà bạn quyết định đặt cách cho khách hàng. Hãy cho
nhân viên biết rằng họ đã hoàn toàn đúng khi tuân thủ những chính sách
do công ty đề ra, nhưng căn cứ vào sắc thái của tình huống, mà bạn buộc
phải quyết định như vậy.
Nguồn Đắc nhân tâm
Bài liên quan
Hehe cái này có vẻ đúng này, tks bạn đã chia sẻ :)
ReplyDeleteLoa Soundking
BỘ CHĂN GA GỐI LIÊN Á GRAPHIC F10361
ReplyDelete